30/05/2022 15:08
Những năm gần đây dịch bệnh đã đẩy nhanh các xu hướng kinh doanh online. Từ đó góp phần định hình lại ngành công nghiệp đá quý kim cương. Chuỗi các giá trị của trang sức thiết kế từ kim cương thiên nhiên được kỹ thuật số hơn. Những thương hiệu cũng dần hạn chế mở rộng các cửa hàng truyền thống. Mặc dù vậy hai nền tảng hỗ trợ qua lại với nhau, không khiến một bên mất đi chỗ đứng.
Thương mại điện tử ngày càng phát triển trong tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt là những ngành người mua thích “ngắm tận mắt, sờ tận tay”. Năm 2020, có khoảng 20% doanh số của bán lẻ được diễn ra trực tuyến. Trong số đó, các doanh nghiệp chuyên bán lẻ trang sức kim cương có tăng trưởng 60-70% trên các kênh trực tuyến. So với cùng kỳ vào năm 2019 có sự tăng trưởng vô cùng tích cực.
Việc đóng cửa biên giới cùng các hạn chế di chuyển giữa nhiều quốc gia. Không những thế sự bất ổn về kinh tế đã khiến doanh thu của việc bán trực tiếp bất ổn. Giới sưu tầm kim cương bắt đầu tìm kiếm đến việc mua sắm kim cương và các món trang sức qua mạng.
Suốt nhiều năm qua, việc chi tiền mua kim cương luôn đối mặt với nhiều thứ cạnh tranh. Đặc biệt là du lịch vì cả hai cùng thuộc nhóm chi tiêu xa xỉ phẩm. Tuy nhiên, những năm qua, khi việc di chuyển bị hạn chế người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn. Họ lại bắt đầu chuyển sang mua sắm online, kể cả với các sản phẩm trang sức thiết kế. Theo giám đốc bán hàng của Alrosa - Evgeny Agureev đã trình bày trong một cuộc phỏng vấn về kinh tế. Ông đã cho biết số tiền người tiêu dùng dành cho việc du lịch và ăn uống tại nhà hàng sang trọng. Sau này dần chuyển phần nào sang việc mua sắm kim cương.
Trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, các nhà bán lẻ kim hoàng đang khá tích cực nghiên cứu. Họ tích cực sử dụng mạng di động, các dữ liệu đám mây lớn. Hay chuỗi cung ứng điện tử, thậm chí có cả blockchain. Các thương hiệu không ngừng nâng cấp quy trình kinh doanh online. Giúp khách hàng có được trải nghiệm mua sắm tốt tương tự mua trực tiếp.
Tại nước ta, thương hiệu PNJ đã đã khai thác tiềm năng của hình thức thương mại đối thoại. Thông qua hình thức hợp tác cùng Facebook Messenger để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Cũng như kết nối trực tuyến với người mua qua ứng dụng này. Vì thế kênh online đang đóng vai trò hỗ trợ khá đắc lực cho việc tăng doanh số của PNJ.
Bên cạnh đó một số thương hiệu cũng bắt đầu sử dụng đến công nghệ giúp ngắm nhìn sản phẩm tốt hơn. Nếu như trước đây khách hàng khá ngại việc mua sắm kim cương trang sức qua mạng. Bởi lo lắng về sự thiếu minh bạch cũng như khó nhìn thấy mẫu mã. Thì hiện tại với công nghệ chụp ảnh, video tiên tiến, giúp sản phẩm có thể quan sát 360 độ. Từ đó việc kinh doanh online của ngành trang sức thiết kế xóa bỏ các hạn chế trước kia. Không những thế, nhằm chứng minh sự minh bạch của nguồn hàng. Nhiều doanh nghiệp sử dụng blockchain giúp khách hàng truy xuất nguồn gốc kim cương. Ngay từ lúc khai thác cho đến khi vào tay người tiêu dùng, bạn đều có thể xem qua blockchain này.
Như đã nói trên việc kinh doanh online các sản phẩm trang sức thiết kế từ kim cương đang dần phổ biến. Không ngoa khi nói hiện nay việc mua sắm qua mạng các món phụ kiện đắt tiền đang trở thành xu hướng mới. Một số lượng lớn giới trẻ đang chính là khách hàng mục tiêu của những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Bởi họ có nhận thức về công nghệ số khá tốt, có sở thích mua sắm trực tuyến cao. Không chỉ có các website chính thống của nhãn hàng, các kênh thương mại điện tử cũng phát triển vượt trội. Vì thế việc đầu tư kinh doanh online kim cương qua kênh này cũng trở nên tiềm năng hơn.
Không chỉ có kim cương tự nhiên mới có thể kinh doanh online. Mà đến các viên đá quý được tạo ra từ phòng thí nghiệm cũng không ngoại lệ. Có thể nói đối với giá thành của chúng việc mua bán trực tuyến lại càng dễ dàng. Kim cương nhân tạo càng xuất hiện nhiều, các nhà khai thác kim cương thiên nhiên càng lo lắng. Bởi đối với mua sắm trực tuyến ngoài quan tâm đến chất lượng. Người tiêu dùng cũng có xu hướng lựa chọn giá thành tốt. Vì thế những viên kim cương nhân tạo càng được ưa chuộng. Thị trường kim cương nhân tạo đang được dự đoán sẽ tăng trưởng doanh số. Từ 15% đến 20% trong năm tiếp theo không hề là một con số nhỏ.
Kinh doanh online đối với ngành trang sức thiết kế kim cương chính là bước tiến lớn. Một sự thay đổi vượt bậc đánh dấu sự phát triển của con người nói chung và ngành nói riêng. Hòa cùng sự đi lên của thế giới, Valerie cũng cố gắng tiếp thu các công nghệ tiên tiến. Chúng tôi ra đời website với những thông tin cần thiết, các bài kiến thức phù hợp với đối tượng khách hàng. Giúp bạn có được trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất.